CV của một nhân viên xuất nhập khẩu đã đỗ vòng hồ sơ

Mục tiêu nghề nghiệp

– Mong muốn được làm việc, gắn bó lâu dài với công ty có môi trường năng động, hiện đại và chuyên nghiệp. 
 – Muốn được cống hiến hêt mình cho sự phát triển và thành công của tổ chức nơi tôi làm việc.

Kinh nghiệm

10/2018 – Now : Nhân viên Chứng từ Xuất Nhập Khẩu – CTY TNHH Năng Lượng Mặt Trời Đỏ Long An (Redsun)

1. Theo dõi các đơn hàng, hợp đồng xuất khẩu của Cty:
– Dựa trên kế hoạch xuất kết hợp với nhà máy theo dõi và lên lịch xuất.
– Thực hiện booking cho các lô hàng sắp xuất.(Tuỳ theo khách hàng và điều kiện giao hàng thoả thuận trong hợp đồng mà thực hiện các bước như: yêu cầu báo giá cước, thông báo giá cước cho khách hàng, thu tiền cước…rồi tiến hành booking với đại lý).
– Dựa trên PI (từ bộ phận kinh doanh) Packing List (từ nhà máy)và đối chiếu các chứng từ liên quan làm bộ chứng từ xuất khẩu (Invoice, Packing List, Invoice bảo hiểm, Invoice thu tiền khách hàng…) để khai hải quan và chuẩn bị bộ chứng từ xuất gửi khách để nhận hàng.
– Vì cty xuất theo loại hình Sản xuất xuất khẩu nên Invoice và Packing List gửi cho bộ phận Kế toán để Kế toán dựa vào đó cung cấp Mã hàng và Định Mức sản phẩm xuất khẩu.
– Đến ngày xuất lô hàng thực hiện: tạo mã hàng xuất khẩu trên phần mềm Vinacc, lập định mức theo mã hàng xuất, sau đó mở tờ khai xuất theo loại hình SXXK, đính kèm chứng từ lên phần mềm…nếu tờ khai luồng vàng liên hệ hải quan tiến hành thông quan tờ khai.
– Trong qúa trình làm các thủ tục hải quan, dựa theo booking chuẩn bị và gửi SI, ISF, VGM hay chứng từ xuất cho hãng tàu để kịp thời hạn cut off chứng từ để không bị phạt phí.
– Kiểm tra lại Bill nháp của hãng tàu gửi check để xác nhận bill hay tiến hành điều chỉnh bill cho đúng.
– Theo dõi thời gian tàu chạy tiến hành mua bảo hiểm cho lô hàng xuất khẩu.
– Hãng tàu gửi Debit Note thanh toán cho lô hàng xuất, tiến hành yêu cầu kế toán thanh toán để hãng tàu phát hành bill TR.
– Xuất hàng xong thì làm đầy đủ bộ chứng từ xin C/O form B hay X và nộp tại VCCI TPHCM.
– Sau khi có C/O, Chứng thư bảo hiểm, Hun trùng… làm bộ chứng từ đầy đủ để thu tiền và gửi khách để khách nhận hàng.

2. Nhập khẩu nguyên phụ liệu và hàng hoá theo loại hình: nhập sản xuất xuất khẩu, nhập kinh doanh, nhập tại chỗ…
– Nhận chứng từ nhập như: Invoice, Packing List, Bill, CO…từ nhà cung cấp nguyên phụ liệu hay sản phẩm. Sau đó kiểm tra tính hợp lệ của các chứng từ, tra mã hs code các mặt hàng nhập khẩu.
– Đối với nhập sản xuất xuất khẩu: khai mã nguyên phụ liệu nhập trên Vinacc đối với những NPL mới chưa nhập hay chưa khai lần nào, đối với NPL cũ thì nhập theo các Mã NPL đã khai báo trước đây. Sau đó khai tờ khai nhập SXXK, đính kèm chứng từ, thông quan tờ khai, in tờ khai đã thông quan + mã vạch+thông báo hàng đến chuyển bộ phận hiện trường ra cảng nhận hàng về nhà máy.
– Đối với hàng nhập kinh doanh: khai tờ khai, xác định và khai đúng mã hs đối với sản phẩm cần nhập theo đúng mức thuế xnk hay thuế VAT (nếu có). Tờ khai có thuế thì khai tờ khai xong viết giấy yêu cầu bộ phận Kế Toán đóng thuế để thông quan tờ khai và bộ phận hiện trường đi nhận hàng.
– Đối với Cty Redsun do đặc thù sản phẩm là TẤM PIN THU NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI chịu sự giám sát chặt chẽ của cơ quan hải quan và Phòng Cấp C/O nên đối với các Nguyên liệu chính (cell pin) để sản xuất hàng xuất khẩu yêu cầu để đựơc cấp C/O là các NPL chính (Cell pin) phải có xuất xứ Việt Nam (có CO Việt Nam) nên Cty thường nhập của các cty sản xuất cell tại VN theo loại hình nhập tại chỗ sản xuất xuất khẩu.

3. Thường xuyên cùng với bộ phận Kế toán theo dõi và đối chiếu tình hình xuất nhập tồn của nguyên phụ liệu và sản phẩm xuất khẩu theo từng quý để kịp thời phát hiện và điều chỉnh cho đúng. Hết năm tài chính phối hợp với Kế toán và nhà máy tiến hành làm Báo cáo quyết toán hàng sản xuất xuất khẩu nộp cho cơ quan hải quan quản lý hàng SXXK trước thời hạn 31/3 hằng năm.

4. Lập, theo dõi công nợ và thu tiền đối với từng khách hàng.

5. Hỗ trợ khách các dịch vụ theo từng loại hình xuất khẩu như: xuất Exwork (hỗ trợ dịch vụ đến Door nếu khách yêu cầu), xuất FOB (hỗ trợ book tàu, mua bảo hiểm hay dịch vụ đến door), xuất DDU, xuất Door to Door.3/2016 – 9/2018 : Nhân Viên Xuất Nhập Khẩu – Cty Cổ Phần Bình Phú

Mô tả Công việc:
1. Theo dõi đơn hàng của các nhãn hàng:
* Làm việc trực tiếp với nước ngoài:

– Theo dõi và nhận chứng từ gốc.
– Theo dõi và xác nhận booking cho tất cả các lô hàng phát sinh.
– Theo dõi tình trạng hàng về, yêu cầu các chứng từ bổ sung khi cần thiết.

* Làm việc với các công ty vận chuyển:
– Kiểm tra và xác nhận thông tin trên BL/HAWB/HBL.
– Kiểm tra và xác nhận thông báo cước, bảo hiểm,…
– Tiếp nhận thông tin giao hàng mỗi cuối tuần và mỗi ngày nếu có phát sinh.
– Tiến hành thủ tục đòi bồi thường trong trường hợp mất hàng khi hàng không nguyên đai, nguyên kiện.
– Nhận bàn giao toàn bộ hóa đơn gốc của từng lô hàng đã về đến cửa hàng/kho tổng.

* Làm việc với các bộ phận khác trong công ty
– Gửi chứng từ gốc sang bộ phận Operation và yêu cầu xác nhận cho hàng về.
– Tiến hành đề xuất thanh toán trước đối với các đơn hàng được yêu cầu thanh toán trước.
– Cung cấp chứng từ gốc cho kế toán kho trước khi hàng về cửa hàng/kho.
2. Chuẩn bị cho việc truyền tờ khai hải quan:
– Lập bộ chứng từ thanh toán, bao gồm: hợp đồng, invoice, annex, HDT, packing list…
– Kiểm tra và giao/nhận chứng từ cho các công ty vận chuyển làm thủ tục Hải quan.
– Hỗ trợ kiểm tra chi tiết hàng, dịch tên hàng và các thông tin liên quan đến chứng từ khai Hải quan.
– Mua bảo hiểm hàng hóa
– Làm DNTT thuế
– Xác nhận cước, bảo hiểm, phí dịch vụ
3. Theo dõi công nợ nước ngoài (thu, chi, taras,…) và tổng kết vào mỗi cuối tháng. Làm đề xuất thanh toán cho nước ngoài.
4. Theo dõi công nợ trong nước (thu, chi, claim,…). Đối chiếu công nợ với bên vận chuyển vào cuối tháng.
5. Tạo PO cho tất cả các lô hàng từ nước ngoài về kho tổng hoặc trực tiếp về cửa hàng, đối với tất cả các nhãn hàng chịu trách nhiệm theo dõi.
6. Theo dõi đóng thuế, thông báo tiền thuế vào. Tiếp nhận thông tin nộp thuế, kiểm tra số tiền và làm đề nghị thanh toán thuế nhập khẩu.
7. Lưu bộ hồ sơ hải quan gốc.
8. Theo dõi và làm mới Letter of Credit mỗi năm, hoặc theo yêu cầu.
9. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý trực tiếp.
10. Báo cáo công việc theo tuần, tháng, quý, năm cho quản lý trực tiếp.

– Theo dõi và giám sát hàng hóa xuất nhập khẩu.
– Mở tờ khai xuất nhập tất cả các loại hình qua phần mềm VINACC ECUS của CTY Thái sơn.
– Làm thủ tục hải quan xuất khẩu nhập khẩu hàng FCL va LCL tại tất cả các cảng sân bay với tất cả các loại hình: kinh doanh, xuất nhập khẩu tại chổ, xuất nhập hàng kho ngoại quan, hàng sản xuất xuất khẩu, hàng gia công…
– Lấy lệnh giao hàng và nhận hàng tại các cảng và sân bay.
– Theo dõi và cân đối định mức xuất nhập nguyên phụ liệu hàng gia công và sản xuất xuất khẩu.
– Kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ, thực hiện, truyền và nộp báo cáo quyết toán hàng sản xuất xuất khẩu hàng may mặc theo Thông tư 39 Bộ Tài Chính.
– Chuẩn bị chứng từ và nộp hồ sơ xin các loại giấy phép xuất nhập khẩu tại các cơ quan nhà nước như: giấy phép xuất khẩu tại Bộ Công Thương, giấy chứng nhận xuất xứ C/O tại VCCI,….
– Có khả năng soạn thảo: Hợp đồng thương mại, Hóa đơn, Phiếu đóng gói, Tín dụng thư, các mẫu báo cáo…
– Chuẩn bị các chứng từ liên quan (packing list, booking, hóa đơn, tờ khai hải quan…) và thực hiện các thủ tục cần thiết để xuất nhập khẩu hàng hóa.
– Thực hiện, kiểm tra, tổng hợp báo cáo số liệu theo yêu cầu công việc và của Ban Gíam Đốc.
– Kiểm tra chứng từ thanh toán, hạch toán chi tiết theo quy định và yêu cầu của Ban Gíam Đốc.
– Nhập liệu, lưu trữ và kiểm tra đối chiếu các số liệu các đơn hàng và hợp đồng của khách hàng và nhà cung cấp.2/2015 – 1/2016 : Nhân Viên Bán Hàng – Chợ An Đông

– Bán và tư vấn các sản phẩm cho khách hàng
– Chăm sóc khách hàng trước và sau khi mua hàng
– Hỗ trợ, giải đáp thắc mắc, khiếu nại của khách hàng.
– Hỗ trợ sắp xếp, quản lý, trưng bày hàng hóa.
– Thực hiện chế độ báo cáo công việc định kỳ hàng ngày/tuần.3/2004 – 11/2014 : Nhân Viên Xuất Nhập Khẩu – Công ty TNHH KOLLAN Việt Nam

– Liên hệ với nhà cung cấp về các nội dung và chứng từ cần thiết cho thủ tục nhập khẩu;
– Chuẩn bị hồ sơ, chứng từ để thực hiện thủ tục nhập hàng;
– Kiểm tra chứng từ nhập khẩu
– Khai tờ khai Hải quan trên hệ thống;
– Xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình làm thủ tục Hải quan;
– Theo dõi và cập nhật tình trạng hàng hóa nhập cảng và giao nhận đến khách hàng
– Theo dõi chi phí phát sinh và gửi bảng kê thanh toán;
– Làm báo cáo, thực hiện các yêu cầu của cấp trên.10/2002 – 12/2003 : Nhân viên kinh doanh và nhân viên Xuất nhập khẩu – Cty TNHH Dịch vụ-vận chuyển Sài Gòn

– Tìm kiếm khách hàng,
– Giới thiệu các dịch vụ với khách hàng hỗ trợ khách hàng dựa theo những sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang cung cấp.
– Soạn báo giá, hợp đồng và các tài liệu cần thiết gửi đến khách hàng.
– Làm báo cáo lên cấp trên.
– Phối hợp với nhân viên chứng từ để hoàn tất chứng từ các lô hàng.
– Đảm bảo chỉ tiêu doanh số do Công ty giao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *